hơn 700 km mặt đường ven biển miền Tây tham gia từ Hà Tiên mang đến TP.HCM tiếp tục đc tập trung dự án thiết kế, tạo nên hành lang tài chính, động lực đi lên.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 mang đến hay, Trung ương đã đồng ý chủ trương mở mặt đường sát biển tại địa bàn tỉnh này nhằm nối những tỉnh miền Tây đi thành phố Hồ Chí Minh.

dự án công trình gồm khiến mới mẻ hai đoạn đường dài gần 25 km, rộng 20,5 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h cùng với tất cả 18 cầu. Đoạn một có điểm đầu từ nút giao cầu Mỹ Lợi mang lại quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài gần 12 km. Đoạn hai tiếp tục nối liền điểm cuối đoạn đầu cho cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

con đường ven biển kết nối miền Tây với thành phố Hồ Chí Minh, trong đó đoạn qua Tiền Giang dài gần 25 km cũng được Trung ương chấp nhận công ty trương đầu tư. Đồ họa: Thanh Huyền.



xem thêm : TNR Amaluna Trà Vinh – dự án công trình thu hút quý khách 2021

Hai đoạn này tham gia với trục lộ sẵn xuất hiện, đi dọc ven biển, song tuy vậy cùng với quốc lộ 1. dự án công trình chia làm hai thời điểm với khoảng 90 ha khu đất tiếp tục được giải phóng mặt bằng, hoàn thành 2021-2025. quá trình triển khai, Trung ương sẽ lưu ý đến lựa chọn chủ dự án. các cầu bắc qua dòng sông lớn sẽ không còn do tỉnh triển khai.

"Khi đường này hoàn thiện, nhiều xe sẽ dễ dàng đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về thành phố, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, đóng góp thêm phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn đến quốc lộ 1A cũng như quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn con đường này trực thuộc dự án công trình mặt đường sát biển miền Tây cũng được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 10 trước kia. Toàn đường dài ngay 740 km đi qua nhiều tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau cũng như Kiên Giang.

tuyến đường này được tạo ra tại hạ tầng tận dụng những con đường hiện nay hữu tích hợp cùng với đầu tư xây dựng mới mẻ, tham gia lợi ích với mạng lưới cơ sở giao thông và hợp với các xây dựng trong vùng. tuy vậy, do địa hình những tỉnh này các sông ngòi, bắc trải qua không ít cửa sông, nguồn kinh phí chạm chán khó khăn, mang lại nay dự án công trình vẫn không hoàn thiện.

Nửa tháng trước, tại phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng lên kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho thấy thêm, Thủ tướng sẽ gật đầu đồng ý không nghỉ 2 tỷ USD nhằm đi lên Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ tới, bao gồm hơn một tỷ USD dự án mặt đường sát biển và hạ tầng.

trên Hội nghị trực tuyến về thiết kế có kế hoạch phát triển kinh tế - cộng đồng và dự án công thời điểm 2021-2025 vào cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chắc chắn con đường sát biển này không chỉ dịch vụ cơ sở giao thông đơn thuần mà còn phải tạo nên một hành lang kinh tế tài chính, tạo một trục động lực đi lên đến miền Tây... Ông nhu cầu các địa phương Đồng bằng dòng sông Cửu Long tập trung rà soát, xây dựng dự án công trình.

Phối cảnh mặt đường ven biển nối các tỉnh miền Tây đi thành phố. Ảnh: Ban quản lý dự án.

hiện tại, những tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến xây dựng đoạn con đường qua địa phương. "Việc xây dựng tuyến giúp địa phương khai thác đc thế mạnh sát biển, phục vụ ứng phó chuyển đổi nhiệt độ, an ninh quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



bài viết liên quan : TNR Stars Gò Công – dự án công trình Nhà Phố giá bèo Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho biết đã trình Bộ kế hoạch và dự án về việc đầu tư con đường bộ sát biển ngay 200 km qua địa bàn tỉnh này với tổng kinh phí hơn 10.500 tỷ việt nam đồng, chia thành hai giai đoạn cũng như sắp đặt theo thứ tự ưu ái.

chỉ huy ngành hạ tầng giao thông Cà Mau mang đến rằng, việc thiết kế mặt đường sát biển qua tỉnh sẽ đảm bảo tính liên kết chốn, phá thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng con đường từ Bạc Liêu mang lại khu đất Mũi tầm 25 km đối với hành trình đi quốc lộ 1.

trong khi đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần tầm 5.000 tỷ VNĐ để đầu tư xây dựng khoảng 200 km đường ven biển. dự án công trình đc hy vọng góp thêm phần đi lên tài chính xã hội, nhất là lĩnh vực du lịch tại địa phường...


_____________________________

Nơi đăng bài viết - Kênh tin bài Mở đường ven biển từ Sài Gòn đi dọc miền Tây đã được đánh giá khá chất lượng . Nếu các bạn G+ và chia sẻ like nhé